Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, January 14, 2010

0 Tranh cãi quanh triển lãm tranh sex của nữ họa sĩ trẻ

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [ChupLen.Tk]
Ảnh

- Một cuộc triển lãm những bức tranh sơn dầu mang chủ đề tình dục và hôn nhân của nữ họa sỹ trẻ Yi Yang được tổ chức ngay trên đường phố ở trung tâm TP Bắc Kinh, Trung Quốc đã làm dấy lên “làn sóng” tranh cãi kịch liệt.

Cuộc triển lãm của Yi Yang có chủ đề “Sheng Nv - Đừng kết hôn và hãy tận hưởng việc lừa dối đàn ông” nhằm khuyến khích những phụ nữ trẻ độc thân xem xét lại chuyện lấy chồng.
Nữ họa sĩ 28 tuổi độc thân tự nhận mình là một "Sheng Nv" - một phụ nữ cuối tuổi đôi mươi đầu ba mươi, chưa có bạn trai hoặc chồng. Yi Yang đã treo 6 bức tranh sơn dầu của mình giữa Bắc Kinh vào những ngày cuối năm 2009. Các bức tranh được gắn lên xe ô tô của Yi Yang.
Yi Yang đứng cạnh chiếc xe ô tô triển lãm tranh của cô ở một khu buôn bán phía đông Bắc Kinh (Trung Quốc). (Ảnh: China Daily)
Những người qua đường nhanh chóng bị thu hút bởi cuộc triển lãm độc đáo của Yi Yang và họ tụ tập xung quanh chiếc xe treo các bức tranh để chụp ảnh. Một số người ủng hộ khen ngợi Yi Yang đã rất dũng cảm khi dám nói lên quan điểm của nhiều phụ nữ trong vấn đề này, bất chấp áp lực xã hội nặng nề buộc họ phải kết hôn ở một độ tuổi nhất định. Một số khác thì nghĩ rằng hành động của Yi Yang là quá cực đoan.
Trả lời phỏng vấn của báo chí, Yi cho biết các tác phẩm nghệ thuật của cô được sáng tác theo lối thổi phồng sự quyến rũ, thời trang và siêu thực. Yi Yang quyết định trưng bày những bức tranh của mình ở trung tâm buôn bán sầm uất của thủ đô Bắc Kinh, nơi có nhiều phụ nữ làm việc, coi đó như một tiếng chuông cảnh tỉnh cho họ nhằm đứng lên chống lại áp lực từ gia đình và xã hội về chuyện kết hôn.
Yi cho biết cô cho rằng hôn nhân như thể là “gông cùm” với phụ nữ. Bởi vậy, cô hy vọng cuộc triển lãm của cô sẽ cảnh tỉnh những phụ nữ độc thân cân nhắc lại ý nghĩa của hôn nhân và suy ngẫm về những gì họ thực sự muốn từ cuộc sống. Yi cũng mong muốn cuối cùng tất cả phụ nữ đều có thể tìm thấy tình yêu đích thực của mình.
Ở Trung Quốc, hiện tượng “Sheng Nv” đang được nhiều người nhìn nhận như một vấn đề xã hội. Chỉ riêng ở Bắc Kinh, con số những phụ nữ độc thân đã vượt qua 500.000 người.



Tin scandal-Sock [Thực hiện: ChupLen.Tk ]


0 comments:

Feeds Comments