Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, January 1, 2010

0 Đằng sau thú vui bệnh hoạn

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Gần đây dư luận tuổi teen xôn xao vì vấn nạn chụp trộm, quay trộm rồi phát tán lên mạng như những video hoặc ảnh sex. Bị can và bị hại, đáng tiếc, đều là những teen còn chưa biết suy nghĩ, ham vui, bị lối sống hiện đại, phóng khoáng làm cho thoái hoá, biến chất.
Nguy hiểm hơn, các bạn chưa ý thức được tác hại mà hành động vô thức hay thiếu ý thức của mình gây ra. Trước khi thoả mãn cái “tôi” cá nhân, xin các bạn hãy một lần suy nghĩ và nhìn nhận lại việc làm của mình.

Thứ nhất: Bạn đang làm tổn thương một con người

Bằng thú vui bệnh hoạn của mình, bạn đã đang và đẩy một con người vô tội vào vực sâu của sự hối hận, nhơ nhớp, của nỗi oan không thể giãi bày cùng ai. Một người bạn bị chụp ảnh lén và bị phát tán lên mạng đi giữa đường mà không dám ngửa mặt nhìn ai, cúi đầu như thể mình là tội phạm, trong khi người ấy chẳng phạm tội gì cả.

Rồi đau đớn biết bao khi bắt gặp ánh mắt dè bỉu của bạn bè, lời xì xào bàn tán của những người quen và không quen, phải đứng trước bản án của dư luận, toà án của lương tâm, trong khi người ấy không hề có lỗi.

Một cô bạn phải chuyển trường vì không thể chịu đựng nổi sự mỉa mai của bạn bè, cái nhìn đầy tục tĩu của những tên con trai xấu xí. Một mối tình đẹp đã ra đi chỉ vì những hiểu lầm đáng tiếc. "Anh phải tin em vì đó không phải là... em. Nhưng anh lại không thể tin vì anh không chấp nhận một cô gái quá dễ dãi, phóng túng. Và kể cả em vô tội đi nữa, em đã trở thành trung tâm của sự chú ý, anh làm sao yên ổn khi đi bên em?". Rồi biết bao cô gái lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, sống trong sợ hãi tột cùng vì lo một ngày nào đó sẽ có kẻ phát tán những bức ảnh đồi truỵ mang khuôn mặt mình cho bàn dân thiên hạ xem và tha hồ bàn tán.

Chắc chắn rồi thời gian sẽ giúp bạn hàn gắn mọi thứ, rồi một ngày không ai còn quan tâm trong quá khứ bạn đã làm gì. Nhưng nỗi đau, kể cả khi đã lành da thắm thịt, chỉ cần vô tình một cơn sóng dữ, một lời nói động chạm cũng có thể lại nứt toác ra, lại đau đớn như ngày nào. Bạn phải biết rằng, một vết thương có thể được vá kín nhưng chắc chắn phải để lại sẹo. Những vết sẹo lại luôn thúc đẩy ta nhớ về quá khứ.

Một lần hãy thử đặt địa vị của mình vào những người bạn đang rắp tâm hãm hại. Nếu là bạn, bạn có đau không?

Thứ hai: Bạn đã làm tổn thương cả một xã hội

Trong khi xã hội đang kêu gọi tuổi teen tránh xa ma tuý, tình dục, mại dâm thì bạn lại đang vô tình tiếp tay cho các tệ nạn ấy. Ở lứa tuổi teen nghĩa là bạn đang phải đối mặt với những biến chuyển của cơ thể. Thế giới của những điều khác nhau giữa nam và nữ, con trai và con gái luôn khiến chúng ta tò mò, muốn khám phá, muốn trải nghiệm. Thế hệ 9x đang ngày càng quan hệ tình dục sớm.

Gần đây, một cuộc khảo sát của nhóm Xã Hội trường Đại học KHXH & NV đã tiến hành một cuộc thăm dò, và mọi người đã phải choáng váng vì kết quả bất ngờ. Bản báo cáo đã khẳng định: 80% những cặp đôi yêu nhau ở nước ta đều đã có quan hệ tình dục trước hôn nhân!

Những tấm ảnh sex, những đoạn băng video sex chẳng khác nào đường nối, dẫn các bạn đến những sai lầm, lạc lối, suy thoái trong suy nghĩ, hành động tình dục. Nó kích thích lòng ham muốn, sự chiếm đoạt và thú vui biến thái. Rồi đây, khi ra đường, sẽ chẳng có cô gái nào còn được mặc những bộ quần áo nữ tính, đi đâu cũng phải nhìn trước ngó sau, nghi ngờ cả những con mắt chàng trai vô tư và trong sáng nhất. Bạn không biết rằng, bạn đang góp phần “huỷ hoại” một xã hội và tiếp tay cho một lối sống sai lầm hay sao?

Thứ ba: Và bạn sẽ phải trả giá!

Đứng trước vấn nạn đang ngày càng biến động dưới nhiều hình thức và thủ đoạn tinh vi. Mới gần đây, bộ Văn hoá và thông tin đã soạn thảo một văn bản xử lí vi phạm hành chính trong quản lí, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử. Theo đó, phạt tiền từ 1 - 5 triệu đồng đối với hành vi sử dụng hoặc hướng dẫn người khác sử dụng các dịch vụ Internet bị cấm theo quy định của pháp luật, hành vi truy cập nhiều lần vào trang thông tin điện tử có nội dung gây phương hại đến an ninh quốc gia, vi phạm thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hoá Việt Nam.

Mức xử phạt lên tới 20 triệu đồng nếu có hành vi sử dụng Internet để truyền bá các thông tin, hình ảnh đồi trụy hoặc các thông tin khác mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vấn đề xử phạt hành chính chỉ là nhỏ. Nhưng cái lớn hơn sẽ là toà án lương tâm, toà án con người sẽ xử phạt bạn nghiêm khắc. Bạn có thể đối mặt với sự thất vọng của ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè với mình? Bạn có thể chịu được cái nhìn đày chê trách, dè bỉu dành cho những hành động của bạn? Và trên tất cả, cái nhìn xoáy sâu đến tận tâm can, sự trách móc, nối thống khổ của người bị hại có khiến bạn động lòng trắc ẩn?

Teen ạ, cái gì xấu thì nên tránh. Đừng vì sự ích kỉ, thú vui khác người của mình mà gây ra những điều đáng tiếc. Hãy nghĩ đến những người xung quanh để biết dừng lại khi nhận ra sai lầm. Hãy cư xử đúng với một xã hội lành mạnh, tiên tiến, văn minh nhưng cũng không mất đi những giá trị truyền thống, đạo đức con người.





Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments