Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Friday, January 1, 2010

0 “Hở hang thì còn gì là tinh tế!...”

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]


(Dân trí) - “Thấy một cô gái ăn mặc mát mẻ ngoài đường, tôi cũng ngoái cổ nhìn bằng được, rồi cũng tấm tắc khen “những phần hở… thật đẹp” nhưng khi xe vụt qua, tôi cũng quên luôn...”, một trong số nhiều ý kiến của bạn trai khi đề cập đến chuyện những nàng “hớ hênh”.
Khổng Trọng Tú, Lớp A4, Đầu tư chứng khoán, K46 ĐH Ngoại thương, HN: “Sẽ không nghiêm túc với một cô gái hở hang!”

Giống như mọi người, tôi cũng yêu cái đẹp, muốn thưởng thức cái đẹp và luôn hướng tới cái đẹp. Với các bạn gái, ai cũng muốn mình là người đẹp nhất, nổi bật nhất. Nhưng không ít bạn gái lại cố tình nổi bật giữa mọi người bằng cách ăn mặc sao cho thật hở. Thực tế là xu hướng làm đẹp theo phong cách sexy ngày càng phổ biến trong giới trẻ. 


 
 

Khổng Trọng Tú 
Thấy một cô gái ăn mặc mát mẻ ngoài đường, tôi cũng ngoái cổ nhìn bằng được, rồi cũng tấm tắc khen “những phần hở… thật đẹp” nhưng khi xe vụt qua, tôi cũng quên luôn. Có nhớ cũng chỉ là lúc ngồi đàm tiếu với bạn bè về con gái ngày nay, đưa ra để làm ví dụ. 

Nếu có dịp gặp gỡ một cô gái ăn mặc quá hở hang thì dù tính cách người ta dễ chịu, ăn nói hay nhưng ấn tượng ban đầu nhìn vào thì giá trị người bạn gái đó vẫn giảm đi ít nhiều. Và cũng ít người có ý định sẽ làm quen nghiêm túc với cô gái hở hang, có chăng chỉ là để trêu ghẹo, bông đùa…

Trần Mạnh Hùng, K49, Luật Kinh doanh, ĐH Quốc gia HN: “Cái đẹp của con gái nằm ở sự tinh tế”

Dù bây giờ, mọi người đã có cái nhìn thoáng hơn về thời trang nhưng con gái mà hở hang là khó chấp nhận. Hơn nữa ăn mặc mát mẻ cũng phải đúng lúc đúng chỗ. Đi chơi với bạn bè, thoải mái một chút cũng được nhưng không thể mang trang phục đó đến lớp, đến trường. Không ít bạn gái giờ đi học mà ăn vận quần áo như chốn không người, làm người xung quanh phải chín mặt. Ăn mặc cho mình nhưng phải biết tôn trọng người khác. 


 
 

Trần Mạnh Hùng 
Nhìn một cô gái hở hang, khó mà đánh giá người đó có nhân phẩm tốt được mà đi kèm đó là những nhận xét không hay như lẳng lơ, lố, hư hỏng, thậm chí là… vô duyên. Cái đẹp trong cách ăn mặc của người con gái nằm ở sự tinh tế, mà đã hở hang thì còn gì là tinh tế.

Ớ lớp tôi, có một bạn gái thuộc con nhà đại gia, việc shopping để sắm quần áo là chuyện nhỏ đối với cô ấy. Nhưng cô không đua đòi ăn mặc hở hang mà vẫn kín đáo, tế nhị. Khi đến lớp, hay đi dã ngoại cô ấy luôn là người lôi cuốn mọi ánh mắt thiện cảm, ngưỡng mộ của mọi người bởi cách ăn mặc giản dị nhưng không kém phần lôi cuốn của mình.

Đậu Đức Phương, 23 tuổi, Nhân viên Kinh doanh: “Hở hang nghĩa là bạn đã làm mình bớt xinh”

Con gái ăn mặc hở hang thì được lợi nhất cho… mắt của con trai. Chỉ nhìn cho “mát mắt” thôi chứ dù bạn có đẹp đến mấy thì người ta cũng chẳng cần biết bạn là ai. Điều đáng tiếc là có nhiều cô gái đẹp vì ăn mặc hở hang mà trở thành… bình thường, vì lúc đó người khác chỉ nhìn vào chỗ hở mà bỏ qua mất nét đẹp của họ. 


 
Đậu Đức Phương
Mùa hè nóng nực, tôi cũng muốn bạn gái tôi ăn mặc thoải mái nhưng hở hang, hớ hênh là không được. Đố bạn tìm được chàng trai nào đồng ý cho bạn gái mình hở cả tấm lưng cho thiên hạ bình phẩm. Những lời bình phẩm đó không thể là những lời khen…

Mấy anh bạn đồng nghiệp với tôi vẫn thường đùa, mùa hè lượn phố để “ngắm” gái hở hang nhưng nói đến quen hay yêu những cô gái này thì ai cũng lắc đầu. Vì những cô gái không biết coi trọng bản thân mình mới “liều” đến mức “phô mình” như thế.  

Phan Nguyên Cương, K52, Công nghệ Thông tin, ĐH Công nghệ: “Đừng làm mình mất tự tin vì trang phục”

Tôi đồng ý ăn mặc như thế nào là tùy vào mỗi cá nhân, ai cũng có cách lựa chọn ăn mặc theo ý thích của mình. Tuy nhiên, cái gì cũng phải có chuẩn mực, mình phải xem cách ăn mặc của mình có làm ảnh hưởng đến người xung quanh hay không, có làm mình mất tự tin hay không. 


 
 

Phan Nguyên Cương 
Tôi từng biết có cô bạn gái ăn mặc quá thoải mái đến một buổi liên hoan lớp. Kết cục là bạn ấy ngồi nguyên ở góc lớp, không dám cử động, cuối cùng phải quay về nhà thay quần áo. 

Tất nhiên không phải ai khi ăn mặc cũng chú ý đến thái độ người xung quanh như thế. Họ mặc kệ người khác phải ngượng ngùng… Những cô gái như thế này thì đánh mất hết nét duyên của mình. Cách ăn mặc phần nào nói lên tính cách của con người, vì thế tôi vẫn thích một cô gái toát lên nét duyên dáng của mình bằng những bộ trang phục kín đáo. 

Phạm Viết Đệ, Kỹ sư xây dựng: “Gợi cảm” quá sẽ thành phản cảm

Con gái ăn mặc gợi cảm là điều cần thiết. Nhưng gợi cảm là để người khác phải tò mò, muốn khám phá về con người mình chứ không có nghĩa là hớ hênh. Ăn mặc mát mẻ đem lại sự thoải mái cho người con gái và hứng thú… ngắm cái đẹp cho cánh con trai. 


 
 

Phạm Viết Đệ 
Tuy nhiên “gợi cảm” quá thì sẽ trở thành phản cảm. Hở hang quá thì không còn là ngắm nữa mà là cố tình bắt người khác phải nhìn vào. Đến mình đôi lúc còn khó chịu huống chi những người lớn tuổi. Mà giờ ra đường, nhan nhản những cô “quảng cáo” nhan sắc của mình. Kể cả những cô gái không xinh nhưng vẫn đua theo phong trào ăn mặc mát mẻ mà không biết rằng những điểm xấu thì nên biết cách che lại. 

Quả thật, tôi thấy thương cảm cho cô gái nào cố tình ăn mặc hớ hênh ra đường rồi bị tất cả mọi người nhìn chằm chằm vào như một món đồ chơi chỉ để nhìn. 


Con trai tự hào nếu có bạn gái xinh, nhiều người ngưỡng mộ nhưng chỉ khi người con gái đó kín đáo, còn hở hang thì bị đánh giá là dễ dãi. 

Trần Quốc Hiệu, khoa Toán tin ứng dụng, ĐH Khoa học Tự nhiên, HN:  Hở hang phải “biết người, biết ta”


 
 

Trần Quốc Hiệu 
Hở hang có thể nói là xu thế làm đẹp của phái nữ hiện nay. Theo tôi, hở hang ở mức độ “biết người, biết ta” thì vẫn có thể chấp nhận. Một chiếc quần ngố cộc, chiếc áo hai dây rất hợp với nhiều bạn nữ khi đi dạo phố. Tuy nhiên nhiều bạn mặc hở đến mức như không mặc gì thì cần xem lại mình. 

Gặp lại một cô bạn cùng quê sau gần một năm, tôi đã không dám ngồi đối diện nói chuyện vì như thế sẽ nhìn thấy hết của người ta. Tôi biết, tính cách của cô bạn vẫn thế, thoải mái, tốt bụng nhưng cách ăn mặc của bạn ấy bây giờ làm tôi không tài nào chơi với bạn ấy bình thường được. Vì tôi có dám đi với bạn ấy đế gặp bạn bè, người quen gì đâu. 


Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments