Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, January 7, 2010

0 Fans Nhật phản đối Big Bang nhận giải Nghệ sỹ mới xuất sắc tại Nhật

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Big Bang vừa được vinh danh tại Lễ trao giải "Japan Records Awards” lần thứ 51, thế nhưng một số cư dân mạng Nhật Bản tỏ ra khó chịu, một số khác lên tiếng phản đối giải thưởng mà Big Bang nhận được với những lời lẽ rất khắc nghiệt.
Vào ngày 30/12 vừa qua, nhóm nhạc thần tượng Big Bang đã hoàn tất một năm đầy thắng lợi của mình với giải thưởng “Rookie Newcomer Award” (Ca sĩ mới xuất sắc nhất) tại Lễ trao giải ‘Japan Records Awards” lần thứ 51 do đài TBS tổ chức.

“Japanese Record Awards” là giải thưởng thường niên do Hội Nhạc sĩ Nhật Bản (Japanese Composers Association) trao tặng. Giải thưởng “Best Newcomer award” được trao cho một trong những nhóm nhạc nổi bật nhất nằm trong danh sách đề cử, 5 chàng trai Big Bang đã qua mặt rất nhiều những nghệ sỹ mới nổi và đang nổi của xứ sở Phù Tang trong đó có Hilcrhyme, Maya SakuraSCANDAL để giành giài thưởng này. Tuy nhiên, có vẻ như rất nhiều cư dân mạng Nhật Bản không giấu sự khó chịu của mình, thậm chí một số lên tiếng phản đối giải thưởng mà Big Bang nhận được với những lời lẽ rất khắc nghiệt.


Big Bang tại lễ trao giải “Japan Record Awards”

Một ngày sau khi Big Bang đoạt giải tại Japan Record Awards, thì trên “Worldwide Arts Show”- một trang blog tin tức nổi tiếng, và  trên “2CH” - một trang internet cộng đồng rộng lớn, bị tràn ngập bởi các cuộc tấn công và những bài viết chống lại chiến thắng của Big Bang. Cư dân mạng tuyên bố rằng các tiêu chí đánh giá của ban giám khảo để lộ nhiều thiếu sót. Một cá nhân nhận xét: "Một nhóm nhạc nam Hàn Quốc mà thậm chí tôi chưa từng nghe nói tới và cũng chưa nhìn thấy bao giờ lại nhận được giải thưởng Ca sỹ mới xuất sắc nhất qua một quá trình bình chọn trong bóng tối" .



Cư dân mạng lập luận rằng doanh thu kỷ lục của Big Bang đã bị giảm xuống khá nhiều và xếp đằng sau rất nhiều những ca sỹ mới khác trong năm, và tiêu chí này lại bị ban giám khảo bỏ qua. Ví dụ, Hilcrhyme bán được 108.000 bản album, chiếm ưu thế hơn hẳn với Big Bang chỉ bán được có 41.000 bản. Hơn nữa, ca khúc “Shunkashūtō” của Hilcrhyme được xếp hạng1 trên bảng xếp hạng single bán chạy nhất của Nhật Bản trong tuần ngày 22/9, trong khi Big Bang vẫn chưa bước chân vào bảng xếp hạng này của Nhật Bản với bất kỳ ca khúc nào của mình. Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi: "Bảng xếp hạng bán hàng album là một phần quan trọng của tiêu chí đánh giá, thế thì ban giám khảo đã xử dụng tiêu chí đánh giá nào?".




Big Bang tại lễ trao giải “Japan Record Awards”

Điều ầm ĩ dường như chưa dừng lại, giải thưởng Ca sỹ mới xuất sắc nhất mà Big Bang có được tại chương trình “Japan Cable Daesang” lần thứ 42 tại Nhật Bản hồi đầu tháng 12, cũng nhờ đánh bại được HilcrhymeMaya Sakura, đã gây ra khá nhiều “om sòm”. Một số người đã chỉ ra rằng ca khúc “Shunkashūtō” của Hilcrhyme được phát hành vào tháng 9, trong khi Big Bang phát hành “Let Me Hear Your Voice” trong tháng 11, và điều này dẫn đến kết quả là số lượng single của Big Bang bán ra thấp hơn hẳn. (Big Bang ra mắt trên sấn khấu âm nhạc Nhật Bản vào cuối tháng 6 với "My Heaven").



Khán giả hâm mộ có thể hiểu được sự tranh cãi của cư dân mạng Nhật Bản. Bởi vì chắc chắn cư dân mạng Hàn Quốc cũng sẽ thấy lạ lùng nếu một nghệ sĩ mới của Nhật Bản không có những đĩa đơn đột phá hay danh tiếng nổi trội mà lại giành được giải thưởng Ca sỹ mới xuất sắc nhất tại Hàn Quốc. Thật dễ hiễu những khó khăn mà nhóm nhạc DBSK đã trải qua từ những ngày đầu và trở nên ngày càng nổi tiếng ở Nhật Bản, và cũng không thể giả định rằng sự nổi tiếng “như cồn” của Big Bang tại Hàn Quốc sẽ làm cho nhóm dễ dàng vượt sang thị trường Nhật Bản.



Mới đây, YG Entertainment cũng đã thông báo về kế hoạch solo của tất cả các thành viên Big Bang (trừ G-Dragon) trong nửa đầu năm 2010. Và trước khi “ra riêng”, tất cả 5 thành viên của Big Bang sẽ tái hợp và trở lại với một album tiếng Hàn.



Chủ tịch của YG Yang Hyun Suk đã tiết lộ rằng cả nhóm Big Bang sẽ trở lại với một album tại Hàn Quốc mùa hè này. Sự trở lại lần này của nhóm đang được fans hâm mộ của nhọ nóng lòng chờ đón kể từ chương trình ca nhạc cuối cùng của họ vào cuối tháng 11/2008.



Sắp tới đây, 5 chàng trai Big Bang sẽ cực kỳ bận rộn với các hoạt động cá nhân và chương trình quảng bá của nhóm tại Nhật Bản.







Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments