Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, January 7, 2010

0 Sởn tóc gáy vì vai diễn của Thành Lộc

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Chính diễn viên gạo cội này cũng phải thừa nhận, cứ nghĩ tới vai diễn trong “Khi yêu đừng quay đầu lại” của mình là anh lại sởn tóc gáy. Trong dàn diễn viên của “Khi Yêu Đừng Quay Đầu Lại”, cái tên “nặng ký” nhất có lẽ không ai khác ngoài NSƯT Thành Lộc. Thật vậy, góp mặt trong bất kỳ bộ phim nào, anh vẫn luôn là nhân vật gạo cội nhất, điêu luyện nhất trong diễn xuất và dày dạn nhất trong kinh nghiệm. Tết Canh Dần 2010, khán giả đến màn ảnh rộng sẽ chứng kiến một Thành Lộc hoàn toàn khác, một Thành Lộc như họ chưa từng diện kiến trước đây.


NSƯT Thành Lộc

Nghe nói trong bộ phim mới “Khi yêu đừng quay đầu lại”, anh nhận một vai rất đặc biệt?

Chính xác. Không phải là đặc biệt nữa mà là quá ấn tượng luôn. Với những ai đã quen với Thành Lộc như một ông chủ tiệm phở hiền lành tốt bụng trong “Mùi Ngò Gai”, một cha xứ điềm đạm trong “Nụ Hôn Thần Chết”, hay thầy hiệu trưởng nghiêm khắc của “Giải Cứu Thần Chết”… thì có lẽ lần này sẽ hơi sốc khi đón xem vai diễn mới của tôi đấy.


NSƯT Thành Lộc vào vai Bá Kỳ trong "Khi yêu đừng quay đầu lại"

Anh có thể nói cụ thể hơn về vai diễn của mình?

Đó là một nhân vật mà mỗi khi hắn xuất hiện trên khung hình là khiến người ta lạnh xương sống. Tên hắn là Bá Kỳ - ông chủ câu lạc bộ Vạn Hồi Xuân, nơi người cõi âm gặp gỡ người cõi dương. Sở hữu một cơ ngơi đồ sộ nhờ buôn bán sự trẻ trung cho người chết, Bá Kỳ sống trong một ngôi biệt thự sang trọng, bên cạnh người vợ đẹp (Mỹ Duyên), cùng các nhạc công, vũ công đến làm việc cho câu lạc bộ. Từ tính cách đến ngoại hình, Bá Kỳ luôn toát lên nét rờn rợn ma quái. Ở hắn có tìm nét ma mãnh cáo già của một kẻ buôn bán lão luyện, có hành tung thoắt ẩn thoắt hiện bí ẩn của một hồn ma, có cả sự háo sắc rất trần tục dành cho cô Nguyên Xuân xinh đẹp nữa. Hắn sẵn sàng đem xâu chuỗi ngọc quý giá của vợ làm quà cho cô gái trẻ, nhưng rồi cũng thẳng tay xua cô đi khi cần. Chẳng ai có thể đoán biết trước được Bá Kỳ sẽ nói gì, làm gì, hành động thế nào, bởi lẽ hắn ta không bị bất cứ luật lệ nào ràng buộc, hắn ta chẳng thuộc về thế giới nào cả!

Có vẻ chẳng giống anh chút nào. Tôi nghĩ anh hợp với những ai hài hước, dí dỏm hơn!

Cũng chính vì vai diễn tưởng như chẳng liên quan đến tôi chút nào nên tôi mới thích. Mấy chục năm đứng trên sân khấu kịch, vai diễn này được xem như một thách thức và cũng là một sự kích thích cao độ độ với tôi. Ngay sau khi nhận kịch bản, tôi đã bị hút hồn rồi.


NSƯT Thành Lộc và Ngân Khánh trong một cảnh quay

Gặp phải một vai diễn quá “khó nhằn” như vậy, anh đã làm gì để nhập thân?

Điểm bí ẩn nhất ở Bá Kỳ chính là đến tận cuối phim, người xem vẫn không thể nào xác định được hắn là hồn ma hay người sống! Đây chính là điều gây tò mò cực độ cho khán giả cũng như chính bản thân người đóng. Vì vậy mà diễn viên không thể chỉ bám sát kịch bản là diễn được. Muốn hiểu, muốn làm toát lên cái chất của Bá Kỳ, anh phải dự vào bản năng nghệ thuật của mình nữa. Nghĩa là phải sáng tạo trong diễn xuất để sao cho mỗi khi máy chĩa vào là anh phải khoác lên mình một vỏ bọc ma quái, huyền bí nhưng phải thật tự nhiên.

Chắc anh phải có một thần kinh thép mới có thể không bị ám ảnh bởi vai diễn của mình?

Nói tôi không ám ảnh là quá sai, mà nói tôi thần kinh thép thì lại càng không đúng. Bởi vì, tôi rất… sợ ma (cười lớn). Chúng tôi đóng phim ma nhưng lại toàn là người sợ ma. Tôi bằng tuổi cha chú Thanh Thức, Ngân Khánh đấy nhưng xem ra về độ sợ ma thì cũng không kém gì. Tréo ngeo là ở chỗ phần lớn những phân đoạn có Bá Kỳ xuất hiện lại vào đêm, mà phải là những đêm sương mù lạnh lẽo, dày đặc nữa mới khổ tôi chứ.


NSƯT Thành Lộc tâm sự, anh cũng rất sợ ma

Và anh đã làm gì để lấn át nỗi sợ?

Thì phải cố ngăn nỗi sợ và cả cái lạnh nữa mà diễn chứ biết làm thế nào. Một khi đã vào vai rồi là quên tất, lúc đó không có sợ ma quỷ hay bất cứ cái gì cả. Chỉ có điều lúc nghĩ lại nét ma quái, rùng rợn của Bá Kỳ là tôi cũng sởn tóc gáy. Đã thế anh chàng phụ trách âm thanh lại có máu kể chuyện ma. Cứ lúc nào nghỉ là anh ấy lại đến thầm thì kể chuyện ma cho tôi nghe. Hôm nào cũng tự dặn mình là thôi không nghe chuyện nữa, hắn có nói gì cũng mặc, không nghe nữa. Nhưng mà anh ấy cứ đến, cứ kể là tôi lại không dứt ra được.


Hầu hết cảnh quay của Thành Lộc đều diễn ra vào ban đêm

Cũng không còn lâu nữa, “Khi yêu đừng quay đầu lại” sẽ ra rạp và anh mong đợi điều gì ở vai diễn Bá Kỳ của mình?

Tôi chẳng có mong ước gì lớn lao cho mình đâu. Đứng trên sân khấu bao nhiêu năm nay, đóng phim cũng không phải là ít, tôi đã khá hài lòng với những gì mình đang có. Khi anh Nguyễn Võ Nghiêm Minh mời tôi tham gia phim của anh, tôi đồng ý chỉ vì vai diễn quá hay và nó cho tôi một xúc cảm mới. Tôi chỉ mong khi phim ra rạp, nó sẽ là một món ăn lạ với khán giả vào dịp Tết khiến người ta rủ nhau: “đi xem “Khi yêu đừng quay đầu lại” đi, ấn tượng lắm”.

Cảm ơn anh và chúc sức khoẻ để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật!




Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments