Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, January 7, 2010

0 Số phận của các diễn viên nhí sớm nổi thế nào?

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Họ sớm bước vào thế giới giải trí và nổi tiếng từ khi còn nhỏ, nhưng có bao nhiêu phần trăm trong số ấy tiếp tục trụ với nghề? Shirley Temple (23.4.1928)


Shirley (năm 6 tuổi) và khi trưởng thành

Là con gái của George Gertrude Temple, Shirley Temple bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ khi tham gia diễn xuất trong một vở nghịch ngắn. Bộ phim Stand Up and Cheer (năm 1934) mang đến sự đột phá cho Shirley. Cũng trong năm này, bộ phim khác là Bright Eyes đã đem đến thành công vang dội cho Shirley khi cô giành giải Oscar khi mới 6 tuổi và ghi dấu ấn như là diễn viên nhỏ tuổi nhất từng đoạt giải thưởng cao quý này. Tên tuổi của Shirley đã trở thành thương hiệu cho nhiều sản phẩm thương mại như búp bê, thức ăn, quần áo thời trang... Sau thành công đặc biệt năm 6 tuổi, Shirley tiếp tục đóng vài bộ phim nữa nhưng không đem lại thành công như trước. Năm 1950 (21 tuổi), cô chính thức kết thúc sự nghiệp diễn viên. Sau khi rời làng giải trí, Shirley tham gia sự nghiệp chính trị và trở thành một trong những nữ Đại sứ đầu tiên ở Ghana và sau đó, bà còn là đại sứ Mỹ tại một số nước khác nữa.




Sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, linh hoạt

Dù là ở vai trò diễn viên hay nhà ngoại giao, Shirley đều thể hiện mình là một tài năng xuất chúng, nhưng cô chỉ là một trong số ít trường hợp có vượt qua những thành công khi nhỏ. Năm 1999, Viện phim Mỹ đã xếp Shirley Temple trong số những huyền thoại màn bạc vĩ đại nhất mọi thời đại, vị trí thứ 18.

Kim Minh (19.11.1980)


Kim Minh (trong Uyển Quân) và hiện nay

Nhắc đến Kim Minh, chắc hẳn nhiều khán giả vẫn còn ấn tượng với cô bé có gương mặt đáng yêu, đôi mắt sáng từng nổi đình đám với vai Uyển Quân lúc nhỏ trong bộ phim cùng tên của nữ sĩ Quỳnh Dao. Khi tham gia Uyển Quân, Kim Minh mới chỉ lên 8 tuổi. Năm 1992, cô tiếp tục tham gia bộ phim Green Grass by the River (Ngọn cỏ ven sông) và cũng thể hiện khá thành công.


Gương mặt bầu bĩnh và trong sáng mãi không phai mờ trong lòng khán giả

Với thành công của vai Uyển Quân nhỏ, Kim Minh trở thành ngôi sao nhí được đông đảo khán giả yêu thích. Thế nhưng sau đó cô đã quyết định tạm gác việc đóng phim để chuyên tâm học hành, thi vào trường đại học Bắc Kinh.

Trong phiếu đăng ký nguyện vọng đại học, Kim Minh đã điền vào bốn chữ “Đại học Bắc Kinh”, vì cô quan niệm đã thi thì phải thi vào trường uy tín nhất, đó cũng là một cách rèn luyện bản thân. Nói về dự định sau khi trở lại làng giải trí, Kim Minh cho biết, sắp tới cô sẽ tham gia một bộ phim mới và chuẩn bị phát hành album. Sự quay lại của cô được khán giả đặt nhiều kỳ vọng.





Thích Tiểu Long (17.11.1988)


Thích Tiểu Long khi nhỏ (trái) và trưởng thành

Sinh ra trong một gia đình võ thuật.Cha Thích Tiểu Long là ông Trần Đồng Sơn, hiệu trưởng trường võ thuật Tung Sơn. Năm lên 2 tuổi, Thích Tiểu Long đã bái được phương trượng Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín làm sư phụ. Năm 3 tuổi, cậu xuất hiện trên truyền hình để quảng cáo giới thiệu võ Kungfu Thiếu Lâm. Đến 4 tuổi, cậu giành 2 giải ưu tú tại cuộc thi võ thuật biểu diễn quốc tế Trịnh Châu.






Từng là ngôi sao nhí được yêu thích nhất trên màn ảnh

Tính đến nay, Thích Tiểu Long ghi dấu ấn (thường là vai các nhân vật nhí giỏi võ) trong các bộ phim võ thuật cổ trang như Huyện quan 9 tuổi (vai Tâm Diễn), Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên phần I, II (vai Triển Chiêu), Thời niên thiếu của Hoàng Phi Hồng (vai Hoàng Phi Hồng), Tiểu hoàng đế náo cung đình (vai Lưu Tán), Đại náo Ô Long Viện (vai Thích Tiểu Long), Tân ỷ thiên đồ long ký (vai Trương Vô Kỵ lúc nhỏ)...




Trưởng thành trên phim và cả ngoài đời

Tuy nhiên, khi bước vào tuổi thiếu niên, Thích Tiểu Long đứng trước sự thay đổi về diện mạo, hơn nữa, khó tìm được những vai diễn phù hợp với lứa tuổi của mình. Hiện nay, Thích Tiểu Long vẫn chỉ đảm nhiệm những vai diễn thứ chính nhưng đúng với lứa tuổi của mình. Bộ phim mới nhất mà Thích Tiểu Long tham gia là Bao Tam Cô Ngoại Truyện (với Trần Hạo Dân, Lý Ỷ Hồng, Chương Linh Chi...).


Và bước lên xe hoa trong Bao Tam Cô Ngoại Truyện

Trần Gia Nam


Trần Gia Nam trong vai Tiểu Long Nhân (trái) và hiện tại
 
Nổi tiếng với vai Tiểu Long Nhân trong bộ phim cùng tên được sản xuất năm 1992, cậu bé Trần Gia Nam đã trở thành gương mặt quen thuộc đối với khán giả nhí màn ảnh nhỏ. Câu nói nổi tiếng của nhân vật do Trần Gia Nam đóng trong bộ phim này: "Đầu của tôi có sừng, cái đuôi phía sau tôi" đã trở thành câu hát đồng dao của trẻ em Trung Quốc suốt thập niên 90. Trần Gia Nam năm nay đã 24 tuổi và trông khác hẳn với hình ảnh ngày nào. Điểm quen thuộc còn lại duy nhất có lẽ chính là chiếc má bầu bĩnh. Ngoài ra, anh cũng quyết định quay lại làng giải trí.


Diễn viên nhí Trần Gia Nam khi xưa


Nay đã trưởng thành


Xuất hiện trên truyền hình ôn chuyện ngày xưa

Hác Thiệu Văn (6/4/1990)


Hác Thiệu Văn ngày ấy - bây giờ

Hác Thiệu Văn, cậu bé ghi ấn tượng với đôi mắt kính tròn xoe, dáng vóc ục ịch và nụ cười đáng yêu, kết hợp cùng với cậu bé giỏi võ Thích Tiểu Long đã trở thành cặp đôi vàng, làm mưa làm gió trên phim trường gần chục năm trời. Hác Thiệu Văn đóng phim từ năm 4 tuổi. Cậu bé sinh năm 1990 cùng ông anh Thích Tiểu Long sinh năm 1987 đóng phim chung với nhau trong hai năm, cặp đôi trong gần chục bộ phim (Anh hùng Ô Long viện, Thiên Đình Ngọai Truyện...). Sau đó, Hác Thiệu Văn rút khỏi làng giải trí, trở lại với trường học.


Vẻ ngoài láu lỉnh, hài hước

Thích Tiểu Long vẫn miệt mài với những bộ phim võ hiệp, còn Hác Thiệu Văn, cậu bé đáng yêu ngày nào giờ đã là sinh viên Đại học Đạm Giang (Đài Loan). Ngoài thời gian đến trường, cậu còn nhận công việc làm thêm là bán kem để phụ giúp gia đình.


Cùng người bạn Thích Tiểu Long (khi xưa)


... và hiện nay

So với trước đây, Hác Thiệu Văn vẫn cái dáng mập mạp ấy và nụ cười bẽn lẽn ngày nào, dù đã rời xa ánh đèn sân khấu từ lâu nhưng mỗi khi người xem nhắc đến Thích Tiểu Long là nhắc đến cậu bé, cặp bài trùng một thủa của điện ảnh Trung Quốc - Đài Loan.

Thư Sướng (1.12.1987)


Thư Sướng khi bé (trái) và hiện nay

Thư Sướng chạm ngõ diễn xuất từ năm 5 tuổi với bộ phim 小巷情深. Có lẽ vì quá khứ của mình, ngay từ khi tham gia đóng phim, Thư Sướng đã để lại ấn tượng bằng cách diễn vô cùng chân thật, cùng với đó Thư Sướng còn có nét mặt lanh lợi dễ thương, nụ cười tươi vui và dễ mến và đặc biệt Thư Sướng còn có ánh mắt làm siêu lòng người. Thế nên các đạo diễn luôn nhìn nhận Thư Sướng là một diễn viên của những vai diễn khó.








Xinh đẹp từ bé

Năm 2002, Thư Sướng tham gia bộ phim được yêu thích "Kim Phấn Thế Gia". Một năm sau đó, cô lại tiếp tục đảm nhiệm vai diễn khó - Thiên Sơn Đồng Lão trong bộ phim "Thiên Long Bát Bộ" phiên bản Trung Quốc được rất nhiều người đánh giá cao về khả năng diễn xuất và coi như một thần đồng. Sau khi thành công với một loạt các vai phụ ấn tượng, Thu Sướng bắt đầu được tín nhiệm giao các vai chính như: Tiểu Ngọc trong Thủy Sinh trongBảo liên Đăng, Liên Thành Quyết, Tinh vệ trong Chuyện nàng Tinh vệ lấp biển...

Năm 2009, cô tham gia bộ phim duy nhất Chun Qiu Yan Cheng.

Lục Nghị (6.1.1976)


Lục Nghị thuở nhỏ (trái) và là tiểu sinh thời nay

Ngay từ khi mới đi học mẫu giáo, thầy cô giáo đã nhanh chóng phát hiện ra năng khiếu nghệ thuật của cậu học sinh Lục Nghị. Năm Lục Nghị 5 tuổi, anh được đạo diễn Thạch Hiểu Hoa mời vào vai một diễn viên nhí trong bộ phim điện ảnh đề tài về thiếu nhi mang tên Tuyền thủy đinh đông. Nhưng sau đó, Lục Nghị đành tập trung vào việc học và dời xa ngành giải trí bởi bố mẹ anh muốn anh tập trung vào việc học hạnh. Năm 19 tuổi, anh ghi danh vào Học viên kịch nói Thượng Hải.






Sở hữu vẻ ngoài thu hút

Năm 2000, Lục Nghị hoá thân thành công vai chàng thanh niên dính líu đến ma tuý trong bộ phim "Sáng mãi", gây tiếng vang lớn ở Trung Quốc. Sau đó, hàng loạt các vai chính đến với Lục Nghị như: Như sương như mưa lại như gió, Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên II...

Hiện nay, Lục Nghị đang là một trong những diễn viên xuất sắc nhất thuộc lớp tiểu sinh của điện ảnh Trung Quốc. Hiện anh đang gia bộ phim Tân Tam Quốc với vai diễn quan trọng Gia Cát Lượng và "Kẻ chỉ điểm", đóng chung với Tạ Đình Phong.


Vai Gia cát Lượng trong Tân Tam Quốc

Triệu Hân Bồi


Triệu Hân Bồi vai Hồng Hài Nhi và là một kỹ sư tin học hiện nay

Con trai của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa - cậu bé Hồng Hài Nhi tinh nghịch trong Tây Du Ký 1986 tên thật là Triệu Hân Bồi. Triệu Hân Bồi sinh năm 1977, anh là một trong số ít những diễn viên nổi tiếng từ khi còn nhỏ có trình độ học vấn cao. Sau vai Hồng Hài Nhi, anh có đóng tiếp 2 bộ phim nữa nhưng đến năm 1989 thì tập trung vào việc học.

Từ năm 1995 đến 1999, Triệu Hân Bồi là sinh viên của Đại học Bắc Kinh, Khoa máy tính và công nghệ. Từ năm 1999 đến nay, anh thuộc Trung tâm nghiên cứu phần mềm, Viện khoa học Trung Quốc.


Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments