Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, January 7, 2010

0 “Phiêu” cùng ca khúc mới của Norah Jones

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
“Nữ nghệ sĩ nhạc Jazz thành công nhất trong thập kỉ” với 8 giải Grammy cuối cùng cũng đã trở lại và những giai điệu ngọt ngào rất riêng biệt của cô. Sau thành công của Not Too Late năm 2007, Norah Jones tiếp tục khiến những ai đã từng say đắm những Thinking About You, Not Too Late một lần nữa được chiêm nghiệm lại thứ âm nhạc đầy mê hoặc ấy qua The Fall, album mới của cô được ra mắt vào ngày 17.11 vừa qua.



The Fall có thể nói là một bước đi rất khác của Norah Jones so với những album trước đây của cô. Nếu như ở album đầu tiên, Come Away With Me được coi như “một bước giải phóng tất cả những gì đang còn bế tắc” bằng những giai điệu thanh tú và nhẹ nhàng nhất “đến nỗi bạn chỉ cần khẽ chạm vào cũng khiến những thanh âm gẫy đôi” thì với album thứ 4 này, bạn sẽ thấy đó là một Norah Jones có phần táo bạo và sống động hơn rất nhiều.

Tạp chí Newsweek đã nói rằng “chỉ sau 4 track đầu tiên với những đoạn kết thúc gắn gọn, bạn sẽ thấy album này khắc họa rõ ràng hơn một Norah với những thanh âm và màu sắc từ nơi cô ấy đang sống (New York) hơn là nơi cô ấy lớn lên (Texas)”. The Fall chứa đựng nhiều yếu tố mới mẻ: từ cách Norah Jones sáng tác bằng guitar chứ không còn với piano, đến đội ngũ sáng tác với những thử nghiệm hòa thêm một chút rock vào trong những giai điệu của jazz, nhưng vẫn không làm mất đi cái chất vốn có của cô công chúa nhạc Jazz đáng yêu này. Người ta đã ví von rằng, nếu như Come Away With MeNot Too Late là những hớp bia ướt át được người nghe giữ lại trong miệng để cảm nhận hương vị của nó, thì The Fall giống như một ngụm wisky đem thẳng những cảm xúc mạnh mẽ ấy xuống tới tận cuống họng.

 



Có thể thấy rõ nhất những thay đổi đó qua single đầu tiên từ The Fall Chasing Pirates. Video clips của Chasing Pirates được bắt đầu bằng hình ảnh Norah Jones thu thâp những mảnh giấy được đặt trong những chiếc trai đặt trước cửa nhà, và cô phải tìm cách đi theo tấm bản đồ được ghép từ những mảnh giấy đó. Bạn có thể thấy cô gái đã không còn mái tóc dài nay đã có phần đơn điệu, thay vào đó là một mái tóc ngắn cầu kì hơn một chút, cùng với ánh mắt, cử chỉ đằm thắm và ngọt ngào hơn trước rất nhiều. Nhưng giọng hát thì vẫn hút hồn như vậy.





The Fall hiện đang nằm trong Top Album tại Đức, Thụy Điển, Canada, Nhật Bản, Pháp, Úc, đạt #3 tại Top 100 Billboard của Mỹ và giờ đây đang tiếp tục chinh phục người nghe tại Anh và Tây Ban Nha. Trong khi đó, single Chasing Pirates ngoài vị trí #4 tại Nhật thì vẫn đang tiến từng bước trên các bảng xếp hạng Euro Top 100, US Billboard và UK Singles. Nhiều người đã phả nói rằng: “Tại sao Norah Jones không thay đổi như thế này ngay sau album đầu tiên cơ chứ?” vì quá đỗi thích thú với The Fall Chasing Pirates.




Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments