Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Monday, January 4, 2010

0 Thùy Chi thấy "bình thường" khi nhận giải Làn sóng xanh 2009

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

"Cô gái có gương mặt bình dân và giọng hát thiên thần” luôn phủ nhận mình là ca sĩ. Tuy nhiên, tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2009, Thùy Chi đã khiến cho không ít người bất ngờ khi lọt vào top 10 ca sĩ được yêu thích nhất.




Thấy "bình thường" khi nhận giải Làn sóng xanh
Chào Thùy Chi. Xin chúc mừng thành công của bạn tại “Làn sóng xanh 2009”. Cảm nhận đầu tiên khi MC xướng tên bạn trong top 10 ca sĩ được yêu thích nhất là gì?
Thực ra hôm trao giải Làn sóng xanh 2009 cũng đồng thời diễn ra chương trình Bài hát Việt, đó là chương trình mà em có rất nhiều kỉ niệm nên cũng muốn xem. Nhưng rồi có một chị bên ban tổ chức Làn sóng xanh gọi điện cho em đề nghị tham gia hát một ca khúc trong chương trình. Dù hơi bận và băn khoăn nhưng em vẫn tham dự chương trình này. Khi tên mình được xướng lên trong top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, em cũng không có cảm nhận gì, nói vui thì cũng không hẳn là vui lắm, bất ngờ thì cũng không bất ngờ. Nói chung là em thấy bình thường.
 
Thùy Chi biểu diễn tại Làn sóng xanh 2009
Chi tự nhận mình là một người trẻ đi hát chứ không phải là ca sĩ nhưng lại đạt được nhiều giải thưởng mà ngay cả nhiều ca sĩ chuyện nghiệp cũng phải mơ tới. Vậy tại sao bạn lại “thấy bình thường” khi nhận giải thưởng lần này?
Em là người tuy không phải là “nhà quê” nhưng thực sự rất ít khi theo dõi những sự kiện âm nhạc lớn, các giải thưởng thì lại càng không. Ngay từ đầu em đã xác định con đường đi của mình không phải là để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp nên những gì liên quan tới giải thưởng ít có ý nghĩa với em. Dĩ nhiên, Top 10 làn sóng xanh là bằng chứng ghi nhận sự chào đón của khán giả đối với em nên em cũng thấy vui vì điều đó.
Nhiều ca sĩ thiếu tôn trọng công chúng
Công việc của một Thùy Chi không phải là ca sĩ là gì?
Hiện tại công việc của em cũng khá bận rộn. Ngoài việc học ở trường ra, em còn đi dạy nhạc, thi thoảng đi diễn cho các anh chị sinh viên xem. Em ít tham gia các show, thi thoảng chỉ góp mặt trong chương trình Bài hát Việt thôi.
Không muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp nên Chi không muốn mọi người gọi mình là ca sĩ, ngoài lý đó còn gì khác không?
Từ khi còn nhỏ, Chi đã có ước mơ là được trở thành một cô giáo dạy nhạc và đến bây giờ ước mơ đó vẫn cháy bỏng trong Chi. Danh xưng ca sĩ vốn rất cao quý đối với Chi nhưng em thấy bây giờ người ta dùng nó quá dễ dàng. Cứ lên sân khấu biểu diễn là được gọi là ca sĩ, cứ sáng tác một vài bài hát là được gọi là nhạc sĩ. Thành thử hai chữ ca sĩ không còn giá trị như trước nữa, đôi khi người ta nhắc đến ca sĩ với một giọng điệu xúc phạm. Đó cũng là một lý do.
 


Chi là một người sống khá trầm lặng và ít xuất hiện trước báo giới, câu hỏi mà các nhà báo hay hỏi bạn nhất là gì?
(Cười) Đã ca hát được bốn năm, câu hỏi mà mọi người hay hỏi em nhất là: “Chi là một người trẻ nhiều đam mê và không phải không có khả năng ca hát, tạo sao lại không chọn con đường ca hát chuyên nghiệp?”. Em cũng chỉ muốn trả lời một lần cuối cùng rằng: Em tuy không trở thành ca sĩ chuyên nghiệp nhưng điều ấy không có nghĩa là em thiếu nghiêm túc trong âm nhạc.
 
Bên cạnh em cũng còn có rất nhiều người bạn như vậy. Có nhiều người được gọi là ca sĩ và tham gia vào những đêm diễn lớn nhưng cái mà họ mang đến với khán giả không nhiều. Đôi khi họ còn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với công chúng. Còn riêng bản thân em, nếu đặt mình vào tư cách của một người nghe nhạc, em có quyền được bình chọn người mà mình yêu quý. Vì thế mà em rất cảm ơn những tình cảm mà công chúng dành cho em thời gian qua.
Chi đã được mời tham dự “Duyên dáng Việt Nam 2009” - đây là một sự kiện lớn và dĩ nhiên là BTC không thể chọn những người “không chuyên”…
Em cũng thấy mừng vì mình “không chuyên” mà lại được mời tham gia một chương trình lớn như thế. Dạo này công việc của em cũng nhiều mà cổ họng cứ đến trước đêm diễn lại có vấn đề. Nhưng em đã cố gắng hết sức trong phần biểu diễn của mình, hy vọng không phụ niềm tin của những người đã chọn em.
Cảm ơn những chia sẻ của Thùy Chi. Chúc bạn ngày càng hát hay và thành công hơn nữa!





Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments