Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, January 7, 2010

0 9 chuyện lạ đáng nhớ nhất năm 2009

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
Thắc mắc
- Mỗi năm qua đi lại có biết bao điều thú vị. Ngày cuối cùng của tháng 12 đã đến, hãy cùng 2Sao điểm lại những mới lạ nhất xảy ra trong năm 2009
Trả lời

Năm 2009 đang đi tới thời điểm cuối cùng để kết thúc một năm với rất nhiều sự kiên và những chuyện lạ đáng nhớ. Những câu chuyện kì lạ và thú vị xảy ra ở khắp nơi trên thế giới vào những ngày từ tháng 1 đến tận tháng 12/2009 vừa qua sẽ lại được nhắc lại một lần nữa với sự tôn vinh con người và tự nhiên, là những kỉ niệm đáng nhớ để con người tiếp tục chinh phục những thử thách và phát triển.

Những hiện tượng này thường rất khó lặp lại trong tự nhiên, ngoài ra các câu chuyện khác được 2Sao lựa chọn còn là những nỗ lực khám phá đặc biệt thú vị của  con người, dựa vào sức sống và sức sáng tạo mãnh liệt của con người. Với những tiêu chí này, mong rằng thế giới sẽ tiếp tục đón năm 2010 với những trải nghiệm, thay đổi và thú vị mới

1. Ký tự kinh Koran hiện trên da em bé

Bé trai 9 tháng tuổi trong ngôi làng nhỏ của Nga khiến các bác sĩ sửng sốt khi trên da bé nổi những câu chữ từ cuốn sách kinh của đạo Hồi.


Những kí tự nổi lên tay bé Ali

Cha mẹ của Ali Yaubov nói rằng, những chữ của thánh Ala xuất hiện trên cằm con trai họ một vài tuần sau khi bé chào đời. Thậm chí từ đó, rất nhiều ký tự trong chữ Ả Rập nổi lên lưng, tay, chân và bụng của bé.

Các bác sĩ không thể giải thích được hiện tượng này nhưng họ chắc chắn những chữ đó không phải do ai viết lên. Theo Dailycontribution, mẹ của bé, Madiana Yakubov, kể, những chữ này xuất hiện hai lần một tuần, thường vào thứ 2 và thứ 5 hoặc đêm thứ 6. Những ký tự cũ biến mất trước khi ký tự mới xuất hiện. Ali thường khóc và nhiệt độ tăng khi chữ nổi lên.


Bé Ali và mẹ



Sự kiện ký tự kinh Koran hiện trên da em bé được 2Sao đánh giá là chuyện lạ đáng nhớ nhất năm 2009. Bởi nó liên quan đến một con người mới, một em bé, niềm tin và sự kiện  này quả thực rất kì bí và là điều gần như “không thể xảy ra” Mẹ cậu bé cũng khẳng định, cô và chồng không theo tôn giáo cho đến khi những nét chữ xuất hiện trên da Ali.

2. Đi trên dây ở độ cao gần 1.000m

Heinz Zak (51 tuổi) đã đi qua vực thẳm trong công viên quốc gia Yosemite, California trên sợi dây thừng dài 173m ở độ cao hơn 900m so với mặt đất.

Con người đang làm được những việc phi thường và không thể không tôn vinh điều đó. Zak nói: “Điều mà tôi thực hiện dường như vượt quá khả năng bình thường, nhưng tôi đã làm được điều đó. Không có bí quyết gì đặc biệt cả chỉ là khi phải đối mặt với cái chết gần kề thì tôi luôn nghĩ đến một điều duy nhất là cần phải đi tiếp”.







Anh đã thể hiện màn trình diễn của mình tại một số nước như cộng hòa Séc, Đức, Ý và quê hương Australia của mình.

3. Bới 10 tấn rác để tìm lại nhẫn cưới

Đối với cặp vợ chồng già Bridget Pericolo, 77 tuổi và Angelo hiện đang sống tại bang New Jersey (Mỹ) thì những công nhân vệ sinh môi trường ở địa phương chính là những anh hùng.



Họ không thể ngờ rằng chiếc nhẫn kim cương quý giá và chiếc nhẫn đính hôn kỷ niệm lại có thể về với chủ nhân sau khi đã bị vùi lấp trong 10 tấn rác.


Cụ bà Bridget  và cặp nhẫn cưới kỉ niệm

Bridget tháo cặp nhẫn và để trong một chiếc cốc cũ kỹ trong nhà. Tình cờ, người chồng đã đem ra thùng rác. Khi nhận ra sự việc thì chiếc xe chở rác đã hoàn thành nhiệm vụ của mình tại bãi đổ. Angelo liên hệ với giám sát viên Michael Brotons cùng 2 công nhân Edgar Lopez Joseph McGee để nhờ tìm lại kỷ vật quý giá của vợ chồng ông.

Nhóm nhân viên môi trường miễn cưỡng nhận lời với suy nghĩ “khó hơn mò kim đáy bể”. Vậy nhưng, sau hàng tiếng đồng hồ đào bới hơn 10 tấn rác họ đã phát hiện thấy những chiếc túi thuộc “sở hữu” nhà Bridget-Angelo. Và điều kỳ diệu đã xảy ra khi Angelo lần lượt tìm lại được cả hai chiếc nhẫn của mình. Cặp vợ chồng này vừa mới kỷ niệm 55 năm ngày cưới.

4. Nepal xôn xao vì em bé có 8 chi
Hàng nghìn người đã đổ về một ngôi làng hẻo lánh tại Nepal để được nhìn thấy một em bé khác thường chào đời với 4 chân và 4 tay mà nhiều người xem là hiện thân của thần linh.


Cậu bé Risad chào đời hồi tháng 1

Những chiếc chân và tay thừa của cậu bé tên Risad thực chất là một người anh em song sinh không đầu dính vào phần bụng. Bé Risad chào đời tại làng Ramechhap trên dãy núi Himalaya hồi tháng 1 năm nay với 4 chân và 4 tay. Đối với nhiều người dân địa phương, bé Risad được xem là điều huyền diệu và hiện thân của thần voi nhiều tay Ganesh của người Hindu.


Thần voi nhiều tay Ganesh

Gia đình chỉ mong Risad được phẫu thuật để trở thành người bình thường. Cha mẹ của bé, đều là những người nghèo và đã có 2 con trai, cho biết họ chỉ mong con trai được phẫu thuật để trở thành một đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, họ không dám mơ tới điều đó bởi chi phí cho cuộc phẫu thuật quá lớn, khoảng 50.000USD.

4. Bức tranh được ghép từ hàng trăm người khoả thân

Hàng trăm người với màu da khác nhau khoả thân để sắp xếp tạo thành một gương mặt khổng lồ.


Bức chân dung 'độc nhất vô nhị' từ trước cho tới nay.

Chỉ lướt qua, bạn sẽ nghĩ đây là một bức chân dung bình thường. Nhưng nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy trên bức ảnh là hàng trăm người khoả thân với màu da khác nhau, tất cả được sắp xếp một cách khéo léo tạo thành một gương mặt khổng lồ.


Cận cảnh phần mắt của bức chân dung.

Bức ảnh 'vẽ' lại khuôn mặt nữ vận động viên Olympic Cathy Freeman, cô là biểu tượng của thể thao Australia trong những năm đầu thế kỉ 21 khi cô giành được chiếc huy chương vàng nội dung chạy 400m trên sân vận động Olympic Sydney.


Còn đây là chiếc mũi

Bức tranh 'độc nhất vô nhị' này được thiết kế bởi nhiếp ảnh gia Andreas Smetana cho show truyền hình Who Do You Think You Are? của đài BBC. Smetana là Giám đốc trung tâm nghệ thuật Josh Moore, từng giành huy chương đồng cho hạng mục tranh có nét chấm sửa độc đáo vào năm 2008.

Ông đã thực hiện bức ảnh này trong studio của mình. Ban đầu, ông chụp từng nhóm người một. Những nhóm này có thể được chụp theo nhóm là một gia đình, người thân. Sau đó ông dùng kỹ xảo đặc biệt có tên là 'Electric art' để ghép những mảnh khác nhau vào làm thành một bức ảnh hoàn thiện diễn tả khuôn mặt của Cathy Freeman.

5. Cuộc sống náo nhiệt của bà mẹ sinh 8

Nadya Suleman, người phụ nữ độc thân Mỹ 34 tuổi, trở thành ngôi sao sau khi cô trải qua ca sinh nở kỷ lục thế giới, sinh hạ 8 đứa trẻ nhờ thụ tinh nhân tạo.


Chuẩn bị đến bệnh viện khám sức khỏe


Nadya Suleman bên cạnh 8 đứa con mới chào đời

Suleman hạ sinh cùng lúc 8 đứa con vào ngày 26/1 và gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi dưỡng đàn con nhỏ đông đúc của mình. Nhiều người từng tỏ ý bất bình khi hay tin cả 14 đứa trẻ đều ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, còn Suleman là một bà mẹ độc thân và thất nghiệp, cánh paparazzi thì liên tục bám theo cô. Những tin tức về Suleman và 14 đứa con của cô tràn ngập các mặt báo trong năm 2009


Rất nhiều người giúp đỡ Suleman chăm sóc em bé








Nadya Suleman bên cạnh 8 đứa trẻ

6. Mèo bị tên xuyên qua bụng mà không chết

Chú mèo Dave mang trên mình mũi tên tới 7 ngày mà vẫn bình yên vô sự. Mũi tên này đã được phẫu thuật lấy ra khỏi người Dave thành công.


Chú mèo bị mũi tên xuyên qua bụng.


Ảnh chụp X quang của mèo Dave.

Không ai có thể ngờ bên trong cơ thể của chú mèo mướp Dave lại có một “quả bom hẹn giờ” - mũi tên dài tới 35,8 cm với chiếc đầu nhọn “trú ngụ” hơn một tuần qua. Dave bị bắn trúng khi đang đi lang thang và phải mất một tuần sau chú mới tìm về đến nhà.

Chú mèo đã được đem đến một phòng khám của bác sĩ thú y. Bức ảnh chụp X quang đầu tiên cho thấy đó là một mũi tên nằm ở vị trí sát tim của Dave cách chừng 2,54 cm, và cách phổi chỉ khoảng 1 cm. Thật may mắn, mũi tên chạy xuyên qua cổ sang khuỷu chân trước bên trái, nhưng không chạm vào những bộ phận quan trọng và các mạch máu.

Mũi tên chạy thẳng qua khoang ngực. Các bác sỹ thú y đã rất khó khăn khi tiêm cho chú bởi rất nhiều lông và rác đã dính vào trong ngực.


Hannah âu yếm Dave bên cạnh mẹ Juliet và cô em gái Phoebe, 8 tuổi

Bác sỹ Sarah Colegrove tại phòng khám Mill House VeterinaryKing's Lynn đã phẫu thuật cho Dave. Ông cho biết: “Dave thật may mắn là vẫn còn sống sót. Đúng là một điều kỳ diệu”.

8. 'Người tàng hình' ở Trung Quốc

Liu Bolin, nghệ sỹ Trung Quốc được mệnh danh là “người tàng hình”, có khả năng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật gây sửng sốt. Anh có thể “hòa” mình vào bất kỳ cảnh vật nào, như bốt điện thoại, súng đại bác, hay đống đổ nát trong trận động đất Tứ Xuyên…


Liu Bolin, nghệ sỹ có khả năng "biến mất".


Anh có thể "hòa nhập"
vào bất kỳ khung cảnh nào, dù phức tạp đến đâu.







Liu bắt đầu có những tác phẩm đáng chú ý sau khi tốt nghiệp
Khoa điêu khắc, Học viện Mỹ thuật trung tâm Thượng Hải.


9. Làm mẹ ở tuổi 11

Kordeza Zhelyazkova đã trở thành bà mẹ trẻ nhất thế giới tại thành phố Sliven, Bulgaria ngay trong ngày cưới của mình


Cô dâu “trẻ con” Kordeza Zhelyazkova và con gái Violeta.

Khi đang làm lễ cưới thì Kordeza đột nhiên lên cơn đau. Biết cô bé có dấu hiệu sắp sinh, mọi người đã đưa Kordeza tới bệnh viện ở Sliven, nơi được mệnh danh là thủ đô của dân Do Thái ở châu Âu.

Cô bé sinh hạ được một bé gái nặng 2,5kg - kết quả của tình yêu giữa cô và cậu bé 19 tuổi Jeliazko Dimitrov. Cả hai gặp nhau ở sân chơi khi cậu này bảo vệ cô khỏi những tên côn đồ. Và chỉ sau một tuần thì Kordeza có bầu.

Kordeza sống tại khu vực dành cho dân Do Thái tại Sliven. Theo các bác sĩ đỡ đẻ cho Kordeza, cô bé là bà mẹ ít tuổi nhất tại thành phố này.

Phát biểu trên tờ News of the World (Anh), cô bé cho biết: "Cháu sẽ không chơi đồ chơi nữa. Bây giờ cháu đã có một món đồ chơi mới. Con bé thật xinh đẹp, cháu yêu nó. Violeta là một đứa trẻ và cháu cũng phải trưởng thành lên. Cháu sẽ không trở lại trường. Bây giờ cháu đã là một người mẹ”.





Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments