Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Saturday, January 2, 2010

0 Vpop 2009 - chia tay, thay đổi hình tượng và "tình yêu tình báo"...

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]
tượng và "tình yêu tình báo"...


  – Nhân dịp đầu năm mới 2010, HHTO mời bạn cùng nhìn lại những sự kiện âm nhạc nổi bật của năm 2009, một năm rất sôi động của Vpop. Điểm sơ qua có thể thấy khá nhiều sự kiện nóng hổi...






2009 – Vpop đón một mùa chia tay


Các cuộc chia tay liên tiếp nổ ra từ đầu năm đến cuối năm 2009. Đầu năm có thể thấy cuộc tranh cãi tốn nhiều giấy mực của Thanh Thảo và “học trò cũ” Trương Quỳnh Anh.

Đến giữa năm thì Ưng Hoàng Phúc chia tay WEpro sau 7 năm trời cộng tác, Thiên Vương chia tay công ty của Đàm Vĩnh Hưng, đến gần cuối năm thì nhóm A# tan rã, Chí Thiện và Minh Tuấn trở thành hai ca sĩ solo.

vpop1.jpg


Điều tích cực trong các cuộc chia tay ở Vpop là sau đó các ca sĩ này liên tục có những hoạt động và dự án âm nhac mới chứ không đắm chìm vào “dư âm” chia tay quá lâu, cũng là điều an ủi cho khán giả.

vpo2.jpg


Bên cạnh các cuộc chia tay “nảy lửa”, việc Tim sau khi chia tay lại… quay về Thiên Thi cũng gây bất ngờ cho rất nhiều người.

Đây là trường hợp hiếm có của Vpop vì trước đó sự việc ngỡ như không thể hàn gắn. Rồi sau đó Tim lại tiếp tục bất hòa và chia tay lần 2 với Thiên Thi. Không biết sự việc sẽ còn đi đến đâu, nhưng tuyên bố của Thiên Thi với các tờ báo là “không bao giờ nhắc đến tên ca sĩ này nữa!”.

Chuyện tái hợp của Tim và Minh Hằng cũng xem như không bao giờ xảy ra nữa.

Ca sĩ đồng loạt đổi hình tượng

Trào lưu “công chúa, hoàng tử, kẹo ngọt” đã qua đi (H2T đã từng đề cập cách đây không lâu), những nữ ca sĩ Vpop lập tức thay đổi phong cách để gây bất ngờ cho khán giả, kể cả việc làm mới chính mình.

Thành công nhất trong khoản này có lẽ là Yến Trang với sự “lột xác” hoàn toàn trong phong cách trình diễn “bốc lửa” và dòng nhạc dance, kế tiếp là sự trưởng thành trong dòng nhạc R&B và hình ảnh Echic Boi của Khổng Tú Quỳnh cũng được đánh giá cao.

vpo3.jpg

Không riêng gì ca sĩ nữ, các “hoàng tử” cũng bắt đầu thay đổi. Dạo gần đây Ngô Kiến Huy đã thôi hình ảnh thời “hoàng tử sao băng” mà chuyển hẳn sang dòng nhạc và hình tượng tóc dài che gần nửa mặt cũng chững chạc hơn, liveshow riêng chia làm 3 phần với phần cuối có tên gọi  “I’m a man” góp phần khẳng định hướng đi mới của Bắp.

“Tình yêu, tình báo” chưa bao giờ Hot thế


Riêng chuyện tình iu của Thủy Tiên với cầu thủ Công Vinh cũng đã hâm nóng mặt báo ngót nghét nửa năm trời! Các tờ báo liên tục đăng tin về chuyện hôm nay nàng nhớ chàng thế nào, ngày mai dọn hành lý qua thăm ra sao…

Cặp đôi Công Vinh- Thủy Tiên còn được vài tờ báo vinh danh là “Beck-Vic” của Việt Nam.

Ngoài ra, Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn cũng thường xuyên cùng nhau làm từ thiện, và nghiễm nhiên trở thành tâm điểm của ống kính máy chụp hình ở bất cứ đâu.

vpo4.jpg

Những ngày vừa chia tay A#, Chí Thiện liên tục xuất hiện trong một loạt hình ảnh “chụp lén” đi xem phim, dạo phố cùng Băng Di. Teen tha hồ đoán già đoán non, và Băng Di cũng được chú ý nhiều hơn trong thời điểm đó.

Chuyện “tim mạch” vốn là vấn đề nhạy cảm và mang tính chất riêng tư, quan trọng hơn hết là những hoạt động âm nhạc. Bởi là ca sĩ, thì khán giả vẫn muốn biết họ “hát cái gì?” hơn là “đang yêu ai?”, bạn đồng ý không?

Phim ảnh lại có thêm "nhìu" ca sĩ

Không hẹn mà gặp, rất nhiều Sao đều liên tục công bố những dự án phim mới của mình. Đan Trường, Thanh Thảo và Đông Nhi cùng nhau có mặt trong “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” (Tên phim đã được thay đổi vào giờ chót - PV) vừa trình chiếu cách đây không lâu cũng tạo được nhiều hiệu ứng tích cực.

Minh Hằng, Thủy Tiên, Lam Trường có mặt trong “Ngôi nhà hạnh phúc” cũng “hot” không kém! Tết này bộ ba Yến Trang, Bảo Thy, Khổng Tú Quỳnh lại tham gia cùng một bộ phim Tết “Công chúa teen và Ngũ hổ tướng”.

vpo6.jpg

Mối liên quan mật thiết giữa âm nhạc và điện ảnh khỏi nói thì ai cũng biết, và các dự án phim dài hơi dần dần được tính là một phần của sự nghiệp ca hát của ca sĩ Vpop, nhất là khi các ca sĩ đa năng phối hợp chúng thành một.

Như Đông Nhi trổ tài viết nhạc phim cho “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”, còn Thủy Tiên cũng “mặn mà” công việc sáng tác với album nhạc phim “Ngôi nhà hạnh phúc” hát cùng Noo Phước Thịnh sắp ra mắt.

Bùng nổ các chuyến lưu diễn

2009 rộn ràng không kém bởi sự xuất hiện của các Tour lưu diễn thành công. Mở đầu mùa hè, WEpro làm tour “Thế giới Vpop- Tophit” tại 3 thành phố Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, Huế với hơn 4000 khán giả mỗi nơi.

Gần cuối năm, Mỹ Tâm liên tục làm show từ thiện “Nâng bước ngày mai” trao học bổng cho học sinh nghèo ở các tỉnh thành, một việc làm vô cùng ý nghĩa và tạo tiếng vang lớn. Hồ Ngọc Hà cũng bùng nổ với Tour “Và em đã yêu” được đầu tư hoành tráng.

vpo7.jpg

Ngoài ra, những chuyến lưu diễn nước ngoài cũng mang về cho ca sĩ Việt Nam nhiều “tiếng thơm”. Đầu tiên là chuyến ghé thăm Hàn Quốc quá thành công của Đăng Khôi và sau đó là phần trình diễn thành công của Hồ Ngọc Hà cũng tại Hàn Quốc cũng góp phần quảng bá mạnh mẽ cho âm nhạc Việt Nam.


Và những chuyến ghé thăm bất ngờ

Chuyến ghé thăm của SNSD tại Hà Nội vừa qua gây nên cơn sốt “săn vé” nóng hổi trong cộng đồng teen. Chuyến đi vừa kết thúc thì một mẩu của BOF là Kim Joon cùng nhóm nhạc T-MAX của mình cũng ghé thăm Việt Nam cùng Brown Eyed Girls.

Không những vậy 2 ngôi sao Điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc là Cha tae Huyn và Kim Hae Neul cũng ghé qua Việt Nam nhằn quảng bá cho các bộ phim của mình. Tình hữu nghị “Việt-Hàn” chắc chắn sẽ còn kéo thêm nhiều nhiều ngôi sao Hàn Quốc qua Việt Nam nữa, fan Việt tha hồ mà sướng nhé!

vpo8.jpg

Ngoài các ca sĩ Hàn Quốc, siêu sao điện ảnh-âm nhạc HollyWood Thành Long cũng sẽ có chuyến ghé thăm Việt Nam với tư cách là đại sứ Operation Smile toàn cầu, trong dịp kỷ niệm tổ chức này tại Việt Nam tròn 20 năm thành lập.

vpo9.jpg

Khép lại một năm nhiều sự kiện, những nghệ sĩ Vpop vẫn đang từng ngày tìm kiếm cho mình con đường hợp lý nhất trong xu thế hội nhập và phát triển của thế giới.

Mong là 2010 sẽ chứa đựng nhiều bất ngờ hơn, tạm biệt 2009!




Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments