Image1 Image2 Image3 Image4 Image5 Image6 Image7

Thursday, January 7, 2010

0 "Kiều nữ" Ngọc Lan: "Anh ấy là người rất giàu..."

Tin scandal-9x ! Chup len Quay len - Sock [TeenXinh.Blogspot.Com]

Sang năm 2010, “kiều nữ” Ngọc Lan sẽ chính thức kết hôn để kịp … hoàn thành mục tiêu sinh con vào năm 2011.
Người viết hẹn gặp Ngọc Lan tại quán ăn nhanh G-bread do chính vợ chồng chị làm chủ, vừa khai trương trên đường Trần Đình Xu (Q1 – TP.HCM). Cô chủ Ngọc Lan giản dị với áo thun và quần jeans, gương mặt tươi rói, không trang điểm. Lúc này, trông kiều nữ giản dị và đáng yêu đến lạ. Cách nói chuyện của Ngọc Lan rất cởi mở, chân thành và giản dị như chính vẻ ngoài của cô.



- Trông Ngọc Lan ngoài đời có vẻ khác rất nhiều so với những vai diễn của chị trên màn ảnh nhỉ?

- Vâng, rất nhiều người cũng nhận xét như vậy! Có lẽ gương mặt tôi cá tính và khá lì nên đạo diễn giao cho những vai điệu đà và “ kiều nữ” ăn chơi. Nhưng đó là trên màn ảnh thôi, còn trong cuộc sống đời thường, tôi có cá tính hoàn toàn ngược lại. tôi sống đơn giản, không chưng diện, đua đòi vật chất, chẳng biết ăn chơi hay tụ tập bạn bè.

- Không lẽ giữa chị và những nhân vật chị từng đảm nhận trên phim không có nét gì tương đồng sao?

- Có chứ, rõ nhất ở điểm rất ít… nước mắt. tính tôi không thích ủy mị, càng không thích khóc trước mặt mọi người. Hầu hết các nhân vật của tôi trong phim cũng vậy, rất hiếm khi phải nhỏ lệ. Dù cá tính nhân vật có thế nào đi nữa, học cũng đều gặp nhau ở một điểm chung là mưu cầu và tìm kiếm con đường để đạt được hạnh phúc. Đó cũng là điều tôi khao khát hướng đến trong đời thường. Cuộc sống của tôi trong quá khứ, dù có những lúc rất buồn khổ nhưng tôi luôn có gắng vượt qua.

- Còn với Thiên Tú trong "Hiệp sĩ đường phố", vai diễn đang được khen của chị, thì thế nào?

- Thiên Tú vốn là chủ shop thời trang nhưng rất cá tính và luôn muốn giúp đỡ người khác. Tú trở thành thành viên của nhóm hiệp sĩ đường phố, chuyên giúp đỡ những người bị nạn cũng là vì cá tính này. Nói chung, tôi rất thích cá tính của nhân vật này, chỉ có một điểm không thích là Thiên Tú có vẻ không rõ ràng trong tình yêu. Trong đời thường, tôi chỉ yêu duy nhất một người, đó là chồng tôi.

- Chồng chị có ghen không khi chị sánh đôi cùng Huy Khánh, diễn viên nổi tiếng đẹp trai và đào hoa, trong phim này?

- Ồ, không đâu. Chồng tôi là chuyên gia làm tóc, từng làm tóc cho rất nhiều đoàn phim. Gắn bó với phim trường còn lâu hơn tôi nên anh ấy rất hiểu công việc của một diễn viên là như thế nào thì làm sao mà ghen được.



- Anh ấy thường phản ứng thế nào trước những cảnh tình cảm vợ thể hiện trên phim?

- Từ ngày quen ông xã, tôi rất hạn chế nhận những vai có cảnh nhạy cảm. Tôi thường nói với các đạo diễn trước khi nhận lời đóng phim là sẽ không đảm nhận cảnh nồng nàn. Còn những cảnh tình cảm bình thường nắm tay hay hôn thì đó là công việc của một diễn viên, mình không thể từ chối.

Thỉnh thoảng, đến phim trường mà thấy tôi đang diễn những cảnh như thế, anh ấy thường tránh mặt vì không muốn làm vợ phân tâm, ảnh hưởng đến vai diễn.

- Nghe nói cũng nhờ phim trường mà chị và anh ấy mới yêu nhau?

- Nói cụ thể hơn là nhờ phim "Kiều nữ và đại gia". Chúng tôi quen biết nhau rồi yêu nhau khi cùng tham gia phim này. Chồng tôi, anh Thắng Nguyễn, khi ấy là người phụ trách làm tóc cho các diễn viên trong đoàn phim.

Tôi nhớ, đó là vào tháng 10/2007. Lần đầu gặp tôi không có ấn tượng gì anh ấy, thế nhưng, đến một ngày, anh làm tóc cho tôi trước một cảnh quay, lần đầu tiên tôi cảm nhận được sự nhẹ nhàng và ấm áp. Khoảng ba tháng sau khi đóng phim máy là lúc chúng tôi chính thức đến với nhau.

- Nhiều người vẫn thắc mắc, vì sao Ngọc Lan xinh đẹp, nổi tiếng thế này lại yêu một người chẳng đẹp trai chút nào và không giàu có. Vậy điều gì đặc biệt ở anh ấy làm chị yêu?

- Ồ, không đâu! Anh ấy là người đẹp nhất trong mắt tôi. Anh có đôi mắt to và sáng, chiếc mũi lại rất cao và đặc biệt là cái miệng lúc nào cũng nói những điều an ủi, động viên và những câu nói hóm hỉnh để làm tôi vui. Còn chuyện giàu hay nghèo thì tôi khẳng định anh ấy là người rất giàu!. Anh ấy giàu tình, giàu nghĩa. Tình yêu anh dành cho tôi rất lớn, rất nhiều, đủ để cho tôi thấy ấm áp và an tâm khi ở bên anh. Điều quan trọng nữa là, anh ấy rất biết tận dụng đôi bàn tay của mình để vun đắp cho gia đình nhỏ của chúng tôi.



- Chồng chị có phải tình yêu đầu của chị không nhỉ?

- Dĩ nhiên là không rồi. Trước khi gặp anh Thắng, tôi từng quen vài người. Nhưng đó không phải là tình yêu mà chỉ là sự cảm mến hay một cảm xúc thoáng qua. Mãi đến khi gặp anh Thắng, tôi mới cảm nhận được thế nào là tình yêu thực sự. Anh ấy luôn cho tôi cảm giác an toàn tuyệt đối, làm tôi cảm thấy mình được che chở và yêu thương hết lòng.

- Bén duyên phim ảnh với khá nhiều loại vai diễn, vậy Ngọc Lan ở tuổi 24 đang mong chờ vai diễn như thế nào?

- Đó là vai diễn những người phụ nữ đầu thế kỷ XX trong các phim về chiến tranh hay về vùng đất Nam bộ xưa như trong các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh: Tình án, Tân phong nữ sĩ,… Tôi rất thích hóa thân vào vai những phụ nữ có vẻ ngoài dịu dàng, yếu đuối nhưng ẩn chứa bên trong nội lực và sức mạnh tinh thần. Tôi mong có dịp thử sức qua vai diễn như thế.

- Đóng phim từ khá sớm nhưng đến nay, số lượng phim Ngọc Lan đã đóng vì sao vẫn còn khiêm tốn?

- Sau khi hoàn thành mỗi bộ phim, tôi thường dành một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình rồi mới tiếp tục nhận phim mới. Có lẽ vì thế, đến nay, tôi tham gia cũng chỉ khoảng mười bộ phim. Đó là Công ty thời trang, Hương phù sa, Tình yêu còn mãi, Nhịp đập trái tim, Kiều nữ và đại gia, Âm tính, Cổng mặt trời, 14 ngày phép, Hiệp sĩ đường phố,… Trong đó, có cả kép phụ, vai thứ chính và vai chính. Tôi không kén chọn vai diễn, miễn hợp vai là được.



- Trong phim "Hiệp sĩ đường phố", nhân vật Thiên tú của chị có nhiều pha đánh võ rất ngoạn mục, đẹp mắt. Hẳn chị đã tốn không ít thời gian, công sức học võ?

- Tưởng vậy nhưng không phải vậy đâu. Tôi chỉ học võ vỏn vẹn trong một tuần từ anh Hiếu cascadeur. Vì lúc đó, thời gian quá gấp rút, tôi lại đang bị bệnh nên không thể tập luyện dài ngày. Trong thời gian quay, tôi đều nhờ anh Hiếu đến phim trường và trực tiếp hỗ trợ thêm rất nhiều.

- Chị bảo mình sống giản dị, ít bạn bè, vậy điều gì trong cuộc sống này khiến chị đam mê?

- Đó là được nấu ăn và chăm lo cho chồng mỗi ngày thật tốt.

- Đối với một diễn viên, người của công chúng, đam mê của chị liệu có đơn giản quá không? Thế còn công việc thì sao?

- Mỗi người có một cách sống, như vậy cuộc sống này mới trở nên đa dạng và phong phú. Có những mẫu phụ nữ của công việc nhưng cũng có mẫu phụ nữ của gia đình. Tôi thuộc tuýp phụ nữ sau. Công việc chỉ là một phần đam mê, gia đình mới là đam mê lớn nhất mà tôi hướng đến và luôn gìn giữ thật bền vững.

Công việc của tôi đơn giản lắm. Hết giờ ở phim trường, tôi về đi chợ và nấu cơm cho anh ấy. Nhiều người bảo cuộc sống chỉ có vậy sẽ nhàm chán nhưng tôi lại thấy rất hài lòng.

- Chắc anh ấy hạnh phúc lắm khi có người vợ toàn tâm toàn ý cho gia đình?

- Có lẽ vậy, chúng tôi giống nhau ở điểm đều khát khao tình cảm gia đình. Gia đình anh ấy đang sống ở Mỹ, nhiều năm qua anh ấy sống ở TP.HCM chỉ có một mình. Ba tôi mất khi tôi mới hai tuổi, mẹ một mình nuôi nấng hai anh em tôi rất vất vả. Vài năm gần đây, vì sức khỏe, mẹ phải về quê nội ở tỉnh Long An tịnh dưỡng nên tôi sống một mình. Vợ chồng tôi đang cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc thật trọn vẹn.

- Nhưng yêu nhau chưa được một năm (cuối năm 2008), chị đã quyết định đính hôn và về sống với anh ấy. Như vậy có quá nhanh và vội vàng không?

- Tôi thấy đó là việc cần và đủ. Tôi cần một chỗ dựa về tinh thần. Bên cạnh đó anh ấy vừa đủ với tiêu chuẩn của tôi, đủ tình cảm, đủ sự chín muồi, đủ thời gian để thấy tình cảm dành cho nhau là chân thật.

- Vậy cho đến bây giờ, khi đang góp gạo thổi cơm chung, chị thấy quyết định này còn đúng không?

- Tôi thấy càng ngày càng đúng, chẳng có gì sai và chưa bao giờ hối hận. Anh ấy yêu thương và chăm sóc tôi rất chu đáo. Đó là một người chồng lý tưởng mà tôi hằng mơ ước.

- Nhưng nghe nói Ngọc Lan ở nhà hay bị chồng “ăn hiếp” lắm?

- Trong công việc tôi luôn có lập trường rõ ràng và rất quyết đoán. Thế khi nhưng trở về nhà, chồng tôi nói gì, tôi cũng nghe theo mà không khó chịu về điều này. Có lẽ tôi là mẫu phụ nữ truyền thống chăng?

- Chị luôn gọi người yêu là chồng dù mới chỉ đính hôn. Con gái ai không mơ đến một lần mặc áo cưới, Ngọc Lan thì sao?

- Tôi nghĩ, đám cưới chỉ là hình thức. Quan trọng là vợ chồng sống với nhau như thế nào, có hạnh phúc hay không. Trước khi về sống chung, chúng tôi đã ra mắt hai họ trong đám hỏi. Gia đình hai bên đều đồng ý nên tôi không có gì phải lo ngại. Tôi nghĩ, sống chung trước đám cưới cũng là cách để chúng tôi hiểu nhau hơn.

Gia đình hai bên đều không ở Sài Gòn nên việc tổ chức đám cưới lúc này là chưa thể thực hiện. Đợi thu xếp xong chuyện gia đình, chúng tôi mới tổ chức một hôn lễ thật giản dị. Chắc chắn trong năm sau, tôi sẽ mặc áo cô dâu vì muốn sinh con vào năm rồng. Như vậy, đứa bé sẽ rất hợp tuổi với vợ chồng tôi.



- Vợ chồng chị thích con đầu lòng là gái hay trai?

- Tôi thích con gái, còn chồng tôi bảo con nào cũng là con của mình. Tôi rất thích trẻ con nên sau khi sinh sẽ nghỉ đóng phim vài năm để chu toàn vai trò làm mẹ.

- Nghề diễn viên mà nghỉ vài năm thì coi như … hết thời, chị không lo lắng sao?

- Tôi không lo. Như tôi đã nói, mình không đặt nặng vai diễn chính hay phụ. Khi lớn tuổi hơn một chút mình có thể vào vai chín chắn, già dặn hơn. Nhiều cô chú diễn viên vẫn gắn bó gần cả cuộc đời cho điện ảnh đấy thôi! Hạnh phúc của người diễn viên là được trải nghiệm với nhiều loại vai diễn trong xuyên suốt cuộc đời làm nghệ thuật.

- Chị có thể chia sẻ dự định hiện tại của mình?

- Tôi tiếp tục đóng phim và tham gia lồng tiếng cho một số phim khác. Anh Thắng vẫn làm công việc làm tóc và song song đó là quản lý quán ăn nhanh G-bread. Số tiền dành dụm được trong thời gian qua, hai đứa đã đầu tư gần hết để mở cửa hàng này. Công việc làm ăn đến nay rất thuận lợi nên chúng tôi vui lắm. À, tôi đang mua trả góp một căn hộ chung cư nhờ tiền kiếm được từ cửa hàng đấy.

- Cảm ơn Ngọc Lan, chúc chị luôn hạnh phúc trong cuộc sống và thành công trong công việc.




Tin scandal-Sock [Thực hiện: Teenxinh'blog ]


0 comments:

Feeds Comments